Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

Review ถุงมือ Reusch Argos Deluxe G2 Ortho-Tec, A Big Upgraded


How can you make the Perfect glove better?
Yes , Reusch can.
คุณจะทำถุงมือที่ดีอยู่แล้วให้ดีขึ้นได้อย่างไร 
รอยส์ทำได้ครับ
Reusch Raptor Deluxe G1 Orthotec 2009
แรปเตอร์ เริ่มใส่โฟมกันกระแทกที่ฝ่ามือ การตัดเย็บมือกว้างแบบลงตัวที่รอยส์นำเสนอ
Reusch Magno Deluxe M1 Orthotec 2010
แมกโน่ เอ็มวัน เวอร์ชั่นพิเศษใส่ไข่ มาแล้วไปอย่างน่าเสียดาย เวอร์ชั่นนี้มีโปรเฟล็กหรือความยืดหยุ่นของหลังมือดีเยี่ยม กำมือง่ายกว่ารุ่นก่อนหน้า และรุ่นพี่ของมัน แผ่นกันกระแทกที่ฝ่ามือปรับใหม่ พร้อมช็อคชิลด์ที่ถุกเหลาให้เหลี่ยมขึ้น การเดินลายสายรัดข้อมือเข้ากันกับหลังมืออย่างลงตัว

Reusch Keon Deluxe G1 Orthotec 2011
คีออนดันถุงมือผู้รักษาประตูให้ก้าวไปอีกขั้น เพิ่มนวัตกรรมอย่างแท่งถอดเซฟนิ้ว หลังข้อมือรูปคลื่นที่ช่วยออกบอล ซึ่งทั้งคู่เป็นไอเดียธรรมดาๆที่เวิร์คจริงๆ
Reusch Keon Deluxe G2 Orthotec 2012 Limited Edition
คีนออน ลิมิตเต็ด ปรับโฟมใหม่หลายรุ่นทั้ง G2 ที่ลื่นน้อยลงเมื่อฝนตก A2 ที่ไม่ต้องพรมน้ำมากเหมือนก่อน ลายหลังมือใหม่ในร่างเดิม
ซีรี่ส์ Toruk นั้นเหมือนออกมาคั่นเวลา ไม่มีรุ่นพิเศษใส่ไข่แต่อย่างใด
   ถ้าดูการปล่อยรุ่นถุงมือจาก Keon มาเป็น Keon Limited Edition (เพิ่มแท่งช่วยถอดใส่เซฟ ลายหลังมือใหม่) และ Toruk (ออกมาช่วงยูโร ปรับหลังมือ ตัดน้ำหนักให้เบาขึ้น) โดยแต่ละรุ่นห่างกัน 6 เดือน จึงถือเป็นช่วง 1 ปีที่ Reusch ปรับเปลี่ยนถุงมือเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
Reusch Argos Deluxe G2 Orthotec 2013
แอโกสนั้นดูผิวเผินนั้นเหมือนเดิม แต่จริงๆแล้วปรับเปลี่ยนมากมายหลายอย่าง
    ความที่ Reusch ออกแบบถุงมือรุ่นบนสุดอย่าง Keon Deluxe G2 Orthotec ไว้ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยไปราวสามถึงห้าปี ผมจึงนึกไม่ออกจริงๆว่า Reusch จะพัฒนาถุงมือให้ดีกว่า Keon ได้อย่างไร
   แม้จะใช้เวลาออกรุ่นต่างๆขัดตาทัพมาหนึ่งปีเต็ม การมาของถุงมือผู้รักษาประตู Reusch Argos Series ก็ไม่น่าตื่นเต้นนัก เพราะตามรายการชื่อฟีเจอร์แล้วมีเพียง Keep Control เท่านั้นที่เป็นฟีเจอร์ใหม่ นอกนั้นเป็นฟีเจอร์เดิมจากรุ่นก่อนเป็นหลัก

มาดู Keep Control กันก่อน Reusch อ้างว่านิ้วก้อยเป็นนิ้วสำคัญก่อนการปล่อยบอลเมื่อออกบอล ดังนั้นการเย็บตะเข็บนิ้วก้อยด้านหนึ่งจะช่วยเพิ่มสัมผัสบอลและควบคุมการปล่อยบอลได้ดีขึ้นนั่นเอง ซึ่ง Keep Control นั้นจัดให้กับถุงมือของ Reusch ตั้งแต่โฟม M1 A2 X1 G2 ได้ไปกันทั่วหน้าเป็นมาตรฐาน (ตื่นเต้นตรงไหน ได้กันทุกรุ่น) 

ฟีเจอร์เดิมอย่างออร์โธเทค หรือระบบป้องกันนิ้ว ห้านิ้วถอดได้นั้นยังเป็นแบบเดิม ถอดและัใส่ได้อย่างง่ายดายด้วยแท่งสำหรับถอด ระบบเดิมอาจดีอยู่แล้วจึงมีอะไรใหม่ (ไม่มีใครบ่นเลยหรืออย่างไรว่าเซฟนิ้วของรอยส์นั้นแข็งมาก ถือเป็นฟีเจอร์ที่เปลี่ยนแปลงน้อยที่สุดตั้งแต่ติดตั้งมา) 


  การเย็บนิ้วยังเป็นขยายปลายนิ้วและนิ้วกลมของนิ้วชี้และก้อย มีพื้นที่รับบอลและความสามารถในการหยุดบอลระยะ 4 เมตรแบบเหลือๆ 
  แม้หน้ามือยังเป็นโฟมสองชั้นระหว่าง G2 Ultrasoft ที่นุ่มมากกับเมมรี่โฟม หนาอย่างละ 4 มิลลิเมตร ที่ช่วยดูดซับแรงของบอลไปแทบจะหมดสิ้น แต่ทาง Reusch ปรับลายมือให้ตื้นขึ้น ทำให้หน้ามือสัมผัสกับบอลได้ดีกว่าเดิม เป็นจุดแรกที่เราพบการปรับปรุงจากรุ่นก่อน 

  หลังมือนั้นค่อนข้างเรียบ แต่ก็ดูดี ใช้วัสดุหลายชิ้นทำระบบระบายอากาศ ทำสีแยกกันต่างหาก มาถึงตรงจุดนี้ผมสังเกตุได้ว่าแอโกสนั้นไม่ใช่ถุงมือเดิมๆที่เปลี่ยนสีหรือลายเท่านั้น แต่ฟีเจอร์ที่ใช้ชื่อเดิมๆหลายอย่างได้มีการปรับเปลี่ยนให้ยิ่งดีขึ้น
  ไม่เพียงแต่โฟมหน้ามือหรือการใช้วัสดุหลายชิ้นทำบอดี้ ออปชั่นพิเศษสำหรับรุ่น Deluxe (พิเศษใส่ไข่) ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนใหม่เช่นกัน ได้แก่

1.แอดวานส์ช็อคชิลด์ จากเดิมที่เน้นหนาที่ช่วงสันหมัด มาในรุ่น Argos โซนนี้(หนา 9 มม.) ครอบคลุมทุกพื้นที่จากหลังมือจรดปลายนิ้วทุกๆนิ้วแม้กระทั่งปลายนิ้วโป้ง หากมองลึกลงไป ช็อคชิลด์จากเดิมเป็นทรงสี่เหลี่ยม ได้ถูกเจียระไนให้แหลมเป็นทรงปิรามิด พื้นผิววัสดุยิ่งดูใกล้ๆยิ่งให้สัมผัสดุดันเนียนตา

2. ดูร่าการ์ด Duraguard หรือโฟมทนทานที่ฝ่ามือ ซึ่งเสริมไว้เพื่อป้องกันการฉีกขาดเมื่อฝ่ามือไถลกับพื้น ในรุ่น Argos นี้รอยยกเครื่องใหม่ โดยเอาช็อคชิลด์มาทำเป็น Duraguard เปลี่ยนชื่อเป็น Duraguard Control วางยาวไปถึงสันมือสุดนิ้วก้อยเลยทีเดียว

3. เฟล็กชั่นเวฟ Flexion Wave ผ้าหลังข้อมือที่เย็บกันเป็นคลื่นๆนี้ช่วยคุณสะบัดข้อมือไปมาได้อย่างรวดเร็วราวกับติดสปริง แต่เดิมนั้นใช้ผ้าโพลีัเอสเตอร์ธรรมดา ในรุ่น Argos ใช้โพลีเอสเตอร์ระบายอากาศแบบแอเว้นท์ Airvent มาเย็บเป็นเฟล็กชั่นเวฟสุดอลังการ

  ไม่เพียงแต่ออปชั้นพิเศษเท่านั้น ในส่วนของสายรัดข้อมือธรรมดาๆก็ได้ถูกอัพเกรดโดยมีโฟมที่นุ่มและเหนียวขึ้นจนรู้สึกได้ อย่างไรก็ตามการแก้ไขสายรัดข้อมือนี้เป็นมาตรฐานสำหรับรุ่น M1 A2 X1 ด้วยเช่นเดียวกัน 


 หีบห่อนั้นไม่ต้องพูดถึง ได้รับการออกแบบมาใหม่ คุณไม่ต้องกังวลว่าจะใส่ถุงมือได้ไม่พอดีหรือผิดทางอีกต่อไป ตัววัสดุยังใช้โพลีเอสเตอร์ชั้นดีอีกด้วย
จุดเด่น
 -โฟมหนานุ่มมาก 
 -ระบบป้องกันนิ้วที่ถอด และใส่ได้ง่ายเหลือเชื่อ
 -เทคโนโลยีล้ำหน้า
 -ระบบป้องกันหลังมือและฝ่ามือในระดับชุดกันกระแทก
 -ระบายอากาศเป็นเยี่ยม ใส่แล้วเย็นแทบจะทันที
 -ทรงมือและการเย็บเอื้อต่อการรับบอล 
 -อัพเกรดหลายๆอย่างแบบจัดเต็มในราคาเดิม
 -เก็บงานและทำสีวัสดุได้อย่างอลังการไม่มีกั้ก
 -หีบห่อแบบใหม่
 -มีหลายสีให้เลือก ซึ่งถือว่าเยอะมาก สำหรับตัวท้อปสุด
ข้อสังเกต
 -น้ำหนักค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตามยังไม่ใช่ตัวที่หนักที่สุดในกลุ่มฟิงเกอร์เซฟตัวหนา
- หากเล่นในฝนตกหนัก ด้วยโครงสร้างและโฟม ถุงมือจะอมน้ำ และหนักขึ้นพอสมควร
- ความทนทานของโฟมที่ต้องระมัดระวังเมื่้อใช้งานอย่างหนักบนหญ้าเทียม
 -ราคาแสนเจ็บปวด 


ภาพรวม
จริงๆแล้ว Reusch ไม่มีความจำเป็นต้องอัพเกรดขนาดนี้ เพราะรุ่นเดิมนั้น ก็ไม่มีใครตามทันแล้ว (แต่หลายค่ายพยายามก้อปแบบเนียนๆ เช่น ที่ช่วยดึงใส่ถุงมือ เป็นต้น) 
 มันคือถุงมือแห่งโลกอนาคตที่มีการป้องกันขั้นสุดยอด อย่างไรก็ตามต้องอาศัยสถานการณ์และสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม รวมถึงฝีมือของผู้ใช้ที่จะดึงพลังของมันออกมาได้อย่างเต็มที่ ถ้าคุณชอบถุงมือสายสปีด กระชับ น้ำหนักเบา และเป็นมือโปรที่ต้องเจอกับฝนตกหนักอยู่ตลอดเวลา แนะนำให้ข้ามคู่นี้ไปเลย ถ้าคุณรักเซฟนิ้วหรือถุงมือหนาๆใหญ่ๆสักคู่ และมีเงินเหลือพอใช้ คู่นี้คือสุดยอดครับ


คุณสมบัติ
รายละเอียด
หน้าโฟม4 มิลลิเมตร จีทูอุลตร้าซอฟ + 4 มิลลิเมตรเมมรี่โฟม
ขึ้นรูปลายมือ และเสริมโฟมกันกระแทกที่ฝ่ามือ
หลังมือแอดวานซ์ช็อคชิลด์สำหรับชกบอล
การรัดข้อมือสายรัดข้อมือโฟมเหนียวนุ่ม พร้อมพูลลูป
นิ้วโป้งหุ้มนิ้วโป้งสองด้าน
การตัดเย็บมือกว้าง ครึ่งนิ้วกลมขยายปลายนิ้ว นิ้วก้อยเก็บตะเข็บ
บอดี้ตาข่ายโพลีเอสเตอร์ระบายอากาศอย่างดี
เทคโนโลยีEmbossed Palm
ESS Wide Cut
Dura Guard Control
Proflex
Flexion Wave
Double thumbwrap
Airvent
Keep Control
Advance Shock shield V2
Removable Orthotec with zipper
Pull loop
ฟิงเกอร์เซฟห้านิ้ว สามารถถอดได้
คลาสTanker Finger-save , Super protection All level



คุณสมบัติคะแนน
ความเหนียว 
การรับแรงกระแทก
การปกป้อง
ใส่สบา่ย
ความเร็ว
การควบคุม
เทคโนโลยี
ความคุ้มค่า

หนึ่งดาว ควรปรับปรุง
สองดาว พอใช้ได้
สามดาว คุ้มราคา
สี่ดาว สูงกว่ามาตรฐาน
ห้าดาว สูงกว่าของสูงกว่า
หกดาว ล้ำหน้าเกินยุค

คู่แข่ง
คู่แข่งหลัก
Uhlsport Ergonomic Absolutgrip Bionik X Change
คู่ใกล้เคียง
Adidas Predator Fingersave Ultimate
Nike GK Spyne
Puma Powercat 1.12 Protect RC
Sell Wrap Axis 360 Elite Guard 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น