Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2554

How to take care your glove



เชื่อมั้ยว่าผมเคยเตะสนามแบบนี้ แต่น้ำลึกแค่ข้อเท้าเท่านั้น



ถุงมือเองก็เปรียบได้กับตัวแทนของผู้รักษาประตู ขอระลึกถึง Robert Enke มา ณ โอกาส นี้ด้วยครับ
ถุงมือแต่ละคู่มีอายุการใช้งานขึ้นกับหลายปัจจัย ทั้งวัสดุ สภาพอากาศ สภาพสนาม เทคนิคการรับบอล อย่างไรก็ตามการดูแลถุงมือที่ถูกวิธี จะทำให้ถุงมือใช้ได้นานคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ อย่างที่มันควรจะเป็น


แกะกล่อง ก่อนเกม
ตู้น้ำดื่มที่ทำได้ทั้งน้ำร้อนเย็น น่าจะเป็นอีกตัวเลือกในการผสมน้ำ
Pre-wash
ในระหว่างกระบวนการผลิตถุงมือจะถูกเคลือบด้วยสารจำพวกสบู่ เพื่อรักษาสภาพโฟมและตัวถุงมือเอาไว้ ดังนั้น ผู้ผลิตจะแนะนำให้ซักถุงมือก่อนการใช้ครั้งแรกด้วยน้ำอุ่นเบาๆ ภาษาอังกฤษ คือ lukewarm water หมายถึงน้ำที่ำต้องไม่ร้อนและไม่เย็น วัดเป็นหน่วยที่ 30 องศาไปจนถึงไม่เกิน 50 องศาเซลเซียส สิ่งที่ต้องทำคือหากะละมังใบเ็ล็กๆ ใส่แค่น้ำอุ่นลงไป เอาถุงมือลงจุ่มๆ ซักๆให้พอเปียก สักสาม-สี่ครั้ง จากนั้นเอาขึ้นมาซับน้ำส่วนเกินบนถุงมือด้วยผ้าขนหนู ตากในที่ร่ม อุณหภูมิห้องปกติ ห้ามอบแห้ง ตากแดด หรือเร่งให้แห้งด้วยความร้อน ใช้เวลาประมาณ 2 วัน เมื่อล้างสารที่เคลือบออกไปแล้วจะทำให้ถุงมือหนียวขึ้น นุ่มขึ้น ทนทานขึ้นมาก

ถุงมือแบบนี้ คงต้องใช้บริการ ฝากให้เราช่วยดูแล
ระหว่างเกม
 ให้น้ำ
ถุงมือโฟมนุ่มทุกชนิด หากจะให้เหนียวและทนต่อการเสียดสี ตัวโฟมต้องมีความชื้นอยู่เล็กน้อย ไม่แปลกที่ท่านจะเห็นประตูถ่มน้ำลายใส่ถุงมืออยู่บ่อยๆ ก่อนแข่ง 15 นาที ท่านอาจจะหาขวดสเปรย์ฉีดกล้วยไม้ (เพราะละอองจะเล็กมากๆ) ฉีดที่ถุงมือให้ทั่ว ระหว่างเกมท่านก็ต้องหาแหล่งน้ำเอาไว้บ้าง 
ตบมือเพื่อไล่น้ำลายให้ทั่วทั้งฝ่ามือนั่นเอง

โปรดระวังการให้น้ำมากเกินไปจะทำให้ถุงมือ อมน้ำ ลื่น ฉีกขาดได้ง่าย และมือท่านจะหนักขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามถุงมือที่ใช้ในสภาพสนามเปียก จะไม่เกิดปัญหาดังกล่าว
ไม่ใช่แบบนี้นะครับ
หลังเกม
ที่ท่านควรทำคือ ซักถุงมือทันที ลองนึกภาพที่คุณปล่อยเสื้อผ้าเปียกๆเอาไว้ดูสิครับ ฉะนั้นซักทันทีที่เป็นไปได้ เริ่มจากการปัดคราบดินออก โดยใช้วัสดุที่นุ่มมาก (แปรงสีฟังขนนุ่มมาก - น้องเต้าหู้ สยามบุท) ปัดรอยดินออกเบาๆหลายๆครั้ง จากนั้นก็ล้างในน้ำอุ่น หากเปื้อนมากอาจจะใช้น้ำยา แนะนำเป็นน้ำสบู่ น้ำยาซักล้างที่เข้มข้น เช่นน้ำยาล้างจาน หรือผงซักฟอก จะทำให้เนื้อโฟมแห้งเกินไป
น้ำยาล้างถุงมือโดยเฉพาะ ปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลาย

 ซักเสร็จใช้มือบีบน้ำออก ไม่ต้องบิด จากนั้นก็ซับน้ำส่วนเกินออก ตากในที่ร่มอุณหภูมิปกติ แห้งแล้วเก็บในที่แห้ง เย็น และมืด เพราะถุงมือนั้นไม่ชอบแสงทุกชนิด ท้ายสุดด้านล่างมี คลิปการล้างถุงมือ (ที่ฉีดๆนั่นคือน้ำยาล้างถุงมือโดยเฉพาะนะครับ มีขายเหมือนกัน) ค่อนข้างโอเคเลยทีเดียว Credit:Great-save.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น