Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คุยเรื่องเสื้อเข้ารูป รัดกล้ามเนื้อ

นักบาสชื่อดัง ไม่ใช่แค่ใส่เท่ห์ๆ แต่ใส่แข่งจริงด้วย

ผมเคยสงสัยนะครับ ว่าทำไมนักกีฬาต้องใส่เสื้อเข้ารูป สงสัยอยู่พักใหญ่ๆ จนมาพบข้อมูลของผลิตภัณฑ์ประเภทเสื้อเข้ารูปนี้ ในโลกของอินเตอร์เน็ตนี่เอง จำได้ว่าสมัยนั้นหาซื้อยากมาก แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะราคามันค่อนข้างสูงสำหรับผมในตอนนั้น เรื่องจะซื้อเสื้อเข้ารูปนี่ แทบจะฝันเอาเลยที่เดียว อย่างไรก็ตามด้วยเทคโนโลยี ประโยชน์ที่จะได้รับจากการอ่านคำโฆษณา และอยากลอง ผมก็ไม่ละทิ้งความคิดที่เก็บเอาไว้ ว่าผมจะซื้อของแบบนี้มาใช้สักวันหนึ่ง
คู่แรกแบบนี้เลย


ในที่สุดผมก็ได้ซื้อผลิตภัณฑ์เข้ารูปชิ้นแรก ตอนไปเป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนที่ประเทศญี่ปุ่น Mcdavid ที่ผมเล็งมานาน ผมเลือกลอง ปลอกหุ้มแขนเข้ารูปที่มีแผ่นกันกระแทกรูปหกเหลี่ยม [Hexpad] ก่อน จริงๆผมอยากได้เสื้อกันกระแทกทั้งตัวแบบที่ Toldo ใช้ แต่ด้วยความที่ไม่เคยใส่ มันก็ต้องลองชิ้นเล็กๆก่อนใช่ไหม ผลปรากฎแผ่นกันกระแทกนั้นดีเยี่ยม แต่มันหลุดไปแล้ว เพราะผมซื้อไซส์เล็กเกินไป(หรือเพราะผมไม่ดูแลมันตามคู่มือ) เวลาใส่จึงต้องกระชากกันพอสมควร ถึงอย่างนั้นตัวปลอกหุ้มแขนยังใช้ได้เหมือนเพิ่งซื้อมาเมื่อวาน จนถึงทุกวันนี้ (5 ปี แล้ว) อย่างไรก็ตาม มันทำให้ผมไม่คิดจะซื้อ Mcdavid แบบ Hexpad ไปอีกพักใหญ่ๆ


หลังจากที่รู้แล้วว่าการใส่เสื้อผ้าแนบเนื้อนั้น มีผลช่วยในการออกกำลังกาย ผมจึงไม่ลังเลที่จะซื้อเสื้อเข้ารูปแขนยาว Nike มาถึงสองตัว (ที่งานกีฬาแห่งชาติแถวบ้าน)
Rooney มีส่วนทำให้เสื้อรัดกล้ามเนื้อมีหลากหลายสีให้เลือกใส่


อดีตกาลนานมาแล้ว สมัยคนเราเริ่มรู้จักการผ่าตัดใหญ่ ผ้ายืดจะถูกนำมารัดตามอวัยวะ เช่น ขา หรือบริเวณแผล เพื่อลดการบวมของสารน้ำ ทำให้บาดแผลหายเร็วขึ้น คนไข้ฟื้นตัวได้เร็วขึ้น ประคับประคองให้กล้ามเนื้อไม่ต้องออกแรงมาก เมื่อราว 20 ปีก่อน เกิดการปฏิวัติวงการ โดยการนำผ้ายืดมาทำให้เป็นชิ้นส่วน เช่น ปลอกหุ้ม ขา ข้อมือ ข้อเท้า 
เพิ่มเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อให้มากขึ้น

ด้วยความสามารถในการลดบวม และช่วยในการทำงานของกล้ามเนื้อนี่เอง ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จึงถูกพัฒนา ให้กลายมาเป็นเสื้อและกางเกงสำหรับการออกกำลังกายในปัจจุบัน โดยบริษัทต่างๆได้ให้ผู้เชี่ยวชาญ ทำการวิจัยผลิตภัณฑ์ของตนเองอย่างเป็นเรื่องเป็นราว เช่น Skin หรือ Mcdavid บริษัทชั้นนำก็ขอโดดเข้ามาร่วมวง ไม่ว่าจะเป็น Adidas Nike หรือ Puma เอง ประโยชน์ที่พิสูจน์ได้ ได้แก่ การระบายความร้อน ฟื้นตัวจากความเหนื่อยล้าเร็วขึ้น เพิ่มความเร็วในการวิ่ง ไม่แปลกใจที่เราเห็นนักกีฬาใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อย่างแพร่หลาย ทั้งที่เป็นสปอนเซอร์หรือไม่เป็นก็ตาม


แต่ช้าก่อน ด้วยความที่อุปกรณ์กีฬานั้นแค่ดียังไม่พอ ต้องประหยัดและคุ้มค่ากับราคา มีผู้เชี่ยวชาญไม่น้ิอย ออกมาตั้งคำถามเกี่ยวกับประโยชน์ที่จะได้รับจากเสื้อผ้าเข้ารูป เพราัะขาดงานวิจัยที่น่าเชื่อถือพอ ถึงกับกล่าวหาว่าประโยชน์จากเสื้อรัดกล้ามเนื้อนั้น อาจเป็นเพียงความเชื่อเท่านั้น


เอาล่ะ หลังจากที่ไปตระเวนอ่าน ทั้งเวปบอร์ด และบทความหลายแหล่ง ผมลองมาสรุปให้ดูเป็นข้อๆนะครับ


เพิ่มความเร็ว 
- Adidas เป็นเจ้าเดียวที่กล้าพูดเป็นตัวเลขว่า ผลิตภัณฑ์เพิ่มความเร็วได้ 1.3 % ลดการใช้ออกซิเจนลง 5%
- งานวิจัยในนักวิ่งระยะสั้นอาชีพพบว่าเพิ่มความเร็วได้ แต่น้อยมาก
- ผู้เชี่ยวชาญชี้อาจมีผลเรื่องของจิตใจมาเกี่ยวข้องด้วย
- สมมุติฐานที่อาจารย์มาซาโอะคิด เมื่อคนเรารู้สึกได้มากขึ้น ก็จะเคลื่อนไหวได้ดีขึ้น (แต่อาจเห็นผลไม่มากนัก)
Adidas โชว์ตัวเลขกันจะจะ

ระบายความร้อน
- ทุกยี่ห้อยืนยันว่าช่วยในการระบายเหงื่อ Mcdavid เป็นเจ้าที่แสดงผลจากเครื่องจับความร้อน ในการระบายความร้อนในที่แจ้งว่า ใส่เสื้อเขาแล้วเย็นกว่าเห็นๆ
- ตัวผมเองบอกว่าเย็นดี แต่บางวันลมไม่พัดใส่แล้วก็ร้อน ไม่แน่นอน
- ผู้ใช้บางท่านบอก จะไม่ใส่แข่งจริง เพราะเหงื่อและรูขุมขนก็เพียงพอแล้ว
- สมมุติฐานที่ผมคิด เสื้อเข้ารูปจะระบายเหงื่อได้ดีเมื่อแนบสนิทกับผิวหนังพอดี ดังนั้นถ้าใส่เสื้อเข้ารูปที่หลวม ก็จะกลายเป็นการเก็บความร้อนเอาไว้ (ตรงช่ิองว่างที่หลวม) ไม่ผิดกับใส่เสื้อกันหนาว และถ้าอากาศไม่ถ่ายเท การระบายความร้อนก็จะไม่ทันกับที่ร่างกายผลิตออกมา
Mcdavid จับความร้อนซะ เมื่อเริ่มออกกำลัง ผ่านไป 15 นาที ผ่านไป 30 นาที


ลดการเมื่อยล้าหลังออกกำลังกาย
- ยี่ห้อ Skin มีงานวิจัยของตัวเองรองรับ ว่าช่วยให้รู้สึกล้าน้อยลง หายเมื่อยเร็วขึ้นหลังออกกำลังกาย
- งานวิจัยในนักบาสยืนยันว่า หลังเกมรู้สึกเมื่อยล้าน้อยกว่ากลุ่มที่ไม่ได้ใส่เสื้อเข้ารูป
- งานวิจัยเปรียบเทียบวิธีการต่างๆในการลดการล้าหลังเกม พบว่า ผลิตภัณฑ์เข้ารูป ไม่ได้มีผลดีมากกว่า การยืด การแช่น้ำแข็ง หรือวิธีอื่นๆที่ใช้กันอยู่
- ผู้ใช้ยืนยันว่า ลดการล้าได้แต่จะใส่หลังแข่งทิ้งไว้สัก 2 ชั่วโมง
- อย่างไรก็ตามในกรณีของเสื้อยังเป็นที่ถกเถียงกันว่าให้ผลนี้หรือไม่
- สมมุติฐานที่ผมคิด เนื่องจากกล้ามเนื้อขาเป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่และมีเลือดไปเลี้ยงมาก ผู้ใช้กางเกงเข้ารูปจึงตอบได้ว่าเห็นผลชัดเจน

อยากได้ตัวนี้


ท้ายที่สุดอยากจะบอกว่า มันยากที่จะบอกว่าสิ่งนี้ดีหรือไม่ คล้ายกับเครื่องสำอาง ที่ 90 % ของผู้ใช้ยืนยันว่า บลาๆๆ เพราะผลที่ได้รับจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล ผู้เชี่ยวชาญจึงให้คำแนะนำทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าใครจะพูดอะไร ถ้าตัวคุณเองใช้แล้วมีผลดี ก็จงใช้สิ่งนั้นเถอะ

ผู้ผลิตชุดรัดกล้ามเนื้อเจ้าแรกของโลกอย่าง Skins ออกแบบตั้งแต่ชุดที่ช่วยให้คุณเดินช้อปปิ้งกับแฟนได้ทั้งวัน โดยไม่เมื่อยขา ไปจนถึงชุดสำหรับแข่งขันรายการมนุษย์เหล็กอย่างไตรกีฬามหาโหด แบรนด์ที่มีเทคโนโลยีมากที่สุด รวมทั้งราคาที่คุณจะลืมไม่ลง อย่าแปลกใจถ้าคุณจะคิดแล้วคิดอีก เมื่ออยากซื้อมาใส่สักตัว

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากได้สักตัวครับของลูกชาย ประมาณราคาเท่าไรครับ

    ตอบลบ