Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2556

Review: Puma King Rc 2013: Return of the King?


Puma King RC 2013
Return of the King?

พูม่าคิง เป็นถุงมือผู้รักษาประตูสายสปีดแท้ จึงไม่มีฟิงเกอร์เซฟ ด้วยความเป็นคิง เวลาพูดถึงพูม่ารุ่นนี้ เรามักจะนึกถึง ถุงมือที่มีลักษณะคลาสสิค  เนื้อโฟมดี ออปชั่นควรจะดีที่สุด ในปี 2013 พูม่าคิงมาด้วยรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปพอสมควร ส่วนเปลี่ยนอย่างไรมาดูกันครับ



หน้าโฟมยังคงเดิม เป็นสปีดเรสปอนส์หนา 4 มิลลิเมตร ซึ่งมีความเหนียวมากที่ฝ่ามือ และค่อยๆลดลงในช่วงปลายนิ้ว ความเหนียว ความทนทาน และความนุ่ม อยู่ในลักษณะสมดุล ความเหนียวไว้ใจได้ดีในวันที่อากาศดี ไปจนถึงวันที่อากาศแปรปรวน ความนุ่มยังไม่ถึงกับที่สุดในตลาด แต่ก็ถือว่านุ่มดีใช้ได้



ความเปลี่ยนแปลงอยู่ที่โครงสร้างหน้ามือมาในลักษณะกว้าง และนิ้วสั้นลงกว่ารุ่นที่ผ่านมา ทำให้กระชับมากขึ้น ความกระชับดีอย่างน่าประหลาดใจที่นิ้วชี้ ทั้งที่เป็นลักษณะเย็บแบบมือแบน มิตินิ้วโป้ง ชี้ มีขนาดใหญ่ บอดี้ในส่่วนมือและนิ้วโป้งใช้ผ้าระบายอากาศอย่างดี ส่วนช่องว่างระหว่างนิ้วเป็นไนล่อนระบายอากาศ การระบายอากาศจัดอยู่ในระดับปานกลาง



นิ้วโป้งขนาดใหญ่ขึ้น โอบโฟมบนล่าง ออกแบบให้เป็นรูปลิ่มตามจุดสำคัญของการเคลื่อนไหว ถือว่าใส่ใจในรายละเอียด ขึ้นรูปเป็นขีดเล็กๆที่ปลายนิ้วโป้ง ความกระชับถือว่าโปร่งๆ เหมาะกับคนนิ้วโป้งใหญ่

หลังมือแยกส่วนสองชิ้น เป็นโฟมนุ่มทั้งหมด หลังมือด้านนิ้วก้อยเป็นชิ้นเดียวยาวถึงข้อมือ หรือที่พูม่าเรียกว่า  Flex Channel ทำให้ถุงมือมีความพริ้วไหวต่อเนื่อง โซนชกบอล force field ที่สันหมัด การขึ้นลายทำได้ดี บริเวณนิ้วชี้ไปจนถึงนิ้วนาง มีช่องระบายอากาศใต้นิ้วนาง สีถือว่าดุดัน จริงจัง แฝงด้วยความแกร่งด้วยลายสีเงิน การทำสีค่อนข้างเนียน ยกเว้นในบางจุดที่มีเบลอบ้างเล็กน้อย



สายรัดข้อมือโฟมเหนียวเป็นแบบรัดรอบ ด้านหน้ามีขนาดใหญ่พิเศษกว่าปกติ พร้อมกริปโซน ซึ่งช่วยซับแรงในขณะรับบอลเข้าซอง ช่วยในการขว้างบอล และช่วยในการใส่ถุงมือ ด้านข้างสายรัดขึ้นรูป PUMA สุดคลาสสิค
ข้อดี
>สีสันโดดเด่น การออกแบบเส้นลายลงตัว
>ความกระชับที่นิ้วชี้เข้าขั้นดีมากเหลือเชื่อ
>กริปโซนที่สายรัดข้อมือถือว่าเป็นนวัตกรรม
>ลักษณะมือกว้างขึ้นทำให้ง่ายต่อการรับบอล
ข้อสังเกตุ
>นิ้วโป้งขนาดใหญ่ แต่ไม่กระชับเท่าที่ควร
>โซนชกบอลดูธรรมดาถ้าเทียบกับเจ้าอื่น
>น้ำหนักเพิ่มขึ้นเทียบกับรุ่นก่อนราว 5 %

ภาพรวม
ถุงมือพูม่าคิงปีนี้ออกแบบใหม่ทันสมัย ถ้าไม่บอกว่าเป็นพูม่าคิงก็อาจจะทำให้นึกไปถึงเพาเวอร์แคท การตัดเย็บเอื้อให้เล่นได้ง่ายขึ้น มีนวัตกรรมเพิ่มมา แม้รูปลักษณ์จะเข้มดุ ดึงดูดสายตา แต่ก็แอบซ่อนความคลาสสิคเอาไว้ในหลายๆจุด เป็นส่วนผสมที่ดูลงตัวระหว่างเก่าใหม่ ถ้าใครชอบถุงมือเบา ใหญ่ ใส่สบาย หรือสำหรับผู้รักษาประตูสายสปีดและสายพูม่า พูม่าคิง 2013 ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ  ราคาก็ถือว่าค่อนไปทางคุ้มค่าครับ
คุณสมบัติ
รายละเอียด
หน้าโฟม4 มิลลิเมตร สปีดเรสปอนส์
หลังมือโฟมนุ่มสองชิ้นแยกส่วน
การรัดข้อมือสายรัดโฟมนุ่มใหญ่พิเศษ
นิ้วโป้งหุ้มนิ้วโป้งบนล่าง
การตัดเย็บมือกว้าง+โค้งพร้อมรับบอล
บอดี้ผ้าระบายอากาศ+ไนล่อนระบายอากาศ
เทคโนโลยีWider Pre Curve Hand
Force Field
Flex Channel
Twin Wrap Thump
Extra wide Strap
Grip Zone
ฟิงเกอร์เซฟไม่มี
คลาสSpeed Series , Pro level


คุณสมบัติคะแนน
ความเหนียว 
การรับแรงกระแทก
การปกป้อง
ใส่สบา่ย
ความเร็ว
การควบคุม
เทคโนโลยี
ความคุ้มค่า

หนึ่งดาว ควรปรับปรุง
สองดาว พอใช้ได้
สามดาว คุ้มราคา
สี่ดาว สูงกว่ามาตรฐาน
ห้าดาว สูงกว่าของสูงกว่า
หกดาว ล้ำหน้าเกินยุค


คู่แข่ง
Uhlsport Fangmashine Supersoft 
Adidas Predator Pro
Nike GK Premier SGT

เป็นอีกซีรี่ส์ที่อยู่มาอย่างยาวนาน (Buffon+Puma King 2001) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น