Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Review: ถุงมือ Adidas ACE Zone Trans FS PRO 2016


มันกลับมาแล้วถุงมือเซฟนิ้ว (ฟิงเกอร์เซฟ) อดิดาสรุ่นใหม่ตัวท้อป มาดูกันว่าปีนี้เป็นอย่างไรครับ
ถุงใส่เปลี่ยนไป!
ก่อนอื่นเราพลิกหลังถุงใส่ถุงมือกันก่อน ซึ่งปี 2015-2016 นี้ ตัวถุงมีผิวมัน(ดูแพง) ด้านหลังมีคำบรรยายหลายภาษา จุดเด่นอยู่ที่ถุงมีขนาดใหญ่ขึ้น (เย็บขยายข้าง) บอกลาฝันร้ายเวลาเอาถุงมือเก็บได้เลย เพราะถุงรุ่นใหม่นี่ ทำให้สามารถเอาถุงมือใส่และออกจากถุงได้ง่ายด่ยกว่าปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นอดิาสใช้ถุงแบบนี้กับถุงมือทุกรุ่นเลย ป๋าจริงๆ สังเกตุด้านหลังแอมบาสเดอร์หลักยังเป็น นอยเออร์ เช็ก และกาซิยาสอยู่ เด เกอา จะน้อยใจมั้ยนะ


อัดแน่นด้วยเนื้อหา!
เปิดห่อ เราก็จะได้รับถุงมือ 1 คู่ น้ำยาซักถุงมือ (ขนาดเล็กๆ 1 ขวด) พร้อมทั้งคู่มือของถุงมือและน้ำยาซักอย่างละเล่ม พร้อมทั้งแผ่นใบปิดที่เตือนให้ลอกพลาสิกที่หน้ามือก่อนใช้งาน
โซนชกบอลเต็มหลังมือ โฟมนุ่มฉันไปไหน!
ดูเหมือนว่าพื้นที่ของโซนชกบอลนี้จะค่อยๆขยายขนาดของตัวมันเองไปเรื่อยๆตั้งแต่ปี 2014 (สันหมัด) ปี 2015 (นิ้วมือ) และมาปีนี้ (2016) โซนชกบอลได้ขยายจน.. อย่างที่เห็น แต่ช้าก่อน ข้อ 1 โซนชกบอลที่ทำจากยางอย่างดีนี้สะท้อนแสง (ไม่ใช่เรืองแสงนะ) ทำให้ในทุกๆจุดที่แสงตกกระทบโซนนีั้จะออกมาดูดีเป็นอย่างมาก ลวดลาย สาม สี่ หรือหกเหลี่ยมดูแข็งแรง ถูกออกแบบและจัดวางมาอย่างเป็นระบบมี แบบแผนทั้งในแนวตั้ง แนวนอน หรือกระทั่งแนวเฉียง (ไม่ได้มั่วแน่นอน) โซนยางมีการไล่ระดับสูงต่ำมีมิติ ให้ความรู้สึกดีเมื่อสัมผัส สรุปสั้นๆ "สวย"  
แม้ไม่มีโฟม แต่ด้วยบอดี้นีโรเพรน + ยางชกบอลทำให้ด้านหลังมือนั้นหนา ราว 4+3 มม ทีเดียว ทำให้หลังมือก็ยังหนาอยู่  ซึ่งตรงนี้สามารถปกป้องหลังมือได้เป็นอย่างดี (ซึ่งมีความกังกลกันในตอนแรกว่าหลังมืออาจจะบาง)
แต่ปลายนิ้วไม่ได้ยางหรอกนะ
โซนยางแต่ละชิ้นถูกติด (ติดนั่นล่ะ) มาเป็นอย่างดี แยกเป็นอิสระต่อกัน เมื่อผสานกันกับเซฟนิ้วของอดิดาสการกำมือจึงสามารถทำได้อย่างเป็นธรรมชาติอยู่บ้าง
โซนต่อมาคือโซนกันรอยนั่นเอง ปีนิ้ลดขนาดลง แล้วเพิ่มความหนาตรงกลางมากขึ้น พร้อมลบเหลี่ยมให้ดูโฉบเฉี่ยวออกแนวสปอร์ต
ตัวหน้ามือนั้นยังใข้โฟมหนามือ 3.5+4 มม NOVA เช่นเคย มีความหนา เหนียวและนุ่มไว้ใจได้ พร้อมทั้งอายุการใช้งานยาวนาน  หลายๆคนน่าจะประทับใจหากเคยใช้
ทรงมือแบบกว้าง มือกางพร้อมรับบอล ตัดเย็บยังเป็นครึ่งนิ้วกลมแบบเดิม แต่เดี๋ยวก่อน มันมีบางสิ่งเปลี่ยนไป ใช้แล้ว นิ้วโป้งนัั่นเองครับ นื้วโป้งเปลี่ยนจากเย็บโฟมหน้าหลัง(นิ้วแบน)ที่ใช้กันมาหลายปี กลายมาเป็นเย็บเก็บตะเข็บ  
ก็มือมันมีสิบนื้ว!
 สาเหตุที่อดิดาสต้องเย็บเก็บตะเข็บนิ้วโป้ง เพราะหลังมือไม่มีโฟมนุ่มแล้วนั่นเอง (ถ้าเย็บนิ้วแบนอาจจะไม่กระชับ) ด้วยความที่ทรงมือและนิ้วทั้งสี่นั้น มีพื้นที่รับบอลชนิดเหลือรับประทาน บวกกับโฟมที่หนา 3.5+4 มม จึงช่วยลดภาระนิ้วโป้งไปได้มาก แม้ขนาดนิ้วโป้งที่เล็กลงก็คงไม่มีผลกับการหยุดบอล (เว้นแต่ใครคิดจะปัดบอลด้วยนิ้วโป้งนิ้วเดียว) ความกระชับที่เปลี่ยนไปของนิ้วโป้ง ก็คงทำให้ต้องใช้เวลาซักซ้อมปรับตัวเข้ากับถุงมือบ้างเมื่อเปลี่ยนจากรุ่นเดิมมาเป็นรุ่นนี้
สายรัดยังคงเป็นแบบยืดได้ ซึ่งเป็นมาตรฐานของตัวท้อป ใครชอบรัดข้อมือแน่นๆก็พันสองรับกันได้ ใครไม่ชอบแน่น พันรอบเดียวก็ไม่เสียหาย ปีนี้มาด้วยสีดำสนิท ดูสะอาดตา
หรูหรา! 
ตัวจับสายรัดทำจากหนัง อดิดาสไม่ได้ใช้หนังบนถุงมือมานานมาก ซึ่งทำให้สายรัดถุงมือดูดี พรีเมี่ยมมากๆ
รวมกันเราอยู่!
ที่เป็นจุดเปลี่ยนอีกอย่างคือถุงมือนี้สวนหลังมือทั้งหมดเป็นส่วนเดียวกัน ไม่มีแยกข้อมือและบอดี้ออกจากกัน (ชิ้นเดียวไม่มีรอยต่อ) ซึ่งทำให้มันไม่มีวันขาดนั่นเอง เย็บฟันปลาเพื่อความแข็งแรงที่รอบข้อ ตัวถุงมือนั้นยังกันความหนาวและน้ำได้บ้างอีกด้วย
โชว์ของ!
ตัวโฟมหน้ามือนั้นถูกเย็บโชว์ไว้ด้านนอก มาพร้อมที่ช่วยดึงใส่ถุงมือ 

จุดเด่น
  - ทรงมือขนาดใหญ่หยุดทุกสรรพสิ่ง (ไปให้ทันด้วย)
  - ยกเครื่องใหม่หลายๆจุด (โซนชกบอลใหม่ โซนกันรอยใหม่ นิ้วโป้งใหม่)
  - โซนชกบอลสะท้อนแสง สีเมทาลิค
  - ที่จับสายรัดใช้หนัง งานดี 
ข้อสังเกต
 -  น้ำหนักไม่ได้เบาขึ้นเลย (ไม่ใช้โฟม แต่หลังมือก็ยังจัดให้หนาอยู่ ตอนแรกคาดว่าน่าจะเบาขึ้น สรุปหนักเท่าเดิม)
 -  ราคาสูงขึ้นเล็กน้อย
 -  บอดี้นีโรเพรนเต็มตัวทำให้ใส่ถุงมือยากมากขึ้นไปกว่ารุ่นเดิม
ภาพรวม
 แม้จะใส่ยากไปหน่อย และนิ้วโป้งเปลี่ยนไป  ถ้าโจทย์คือการทำถุงมือให้เข้ากับรองเท้าในแต่ละปี ปีนี้อดิดาสได้พยายาม และสามารถทำลายขีดจำกัดของตัวเอง โดยสามารถออกแบบถุงมือออกมาได้โดดเด่น ฉีกแนวออกไปจากรองเท้า ในขณะเดียวกัน หลังมือสีสะท้อนแสงสีเงินก็ยังเข้ากับรองเท้าอยู่  ถ้าใครชอบถุงมือหนาๆ มีเซฟนิ้ว ชอบถุงมือรุ่นนี้อยู่แล้วในปีก่อน ถุงมือตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ 


คุณสมบัติ
รายละเอียด
หน้าโฟม3.5 มิลลิเมตร NOVA +4 มิลลิเมตร ฟองน้ำ  +3 มิลลิเมตรโซนกันรอย
หลังมือ4 มิลลิเมตร Neroprane + 3 มิลลิเมตรยางชกบอล
การรัดข้อมือสายรัดแบบยืดได้ พร้อมที่จับหนัง
นิ้วโป้งเก็บตะเข็บ
การตัดเย็บมือกว้าง
บอดี้นีโรเพรน
เทคโนโลยี- Finger-save
- Contact maximizer cut
- Semi Roll
- NOVA Zone Tec
- stretch strap
ฟิงเกอร์เซฟสี่นิ้วถอดไม่ได้
คลาสTanker finger-save, Pro  level



คุณสมบัติคะแนน
ความเหนียว 

การรับแรงกระแทก
การปกป้อง
ใส่สบาย
ความเร็ว
การควบคุม
เทคโนโลยี
ความคุ้มค่า


คู่แข่ง

Nike GK spyne
Reusch Re:pulse Pro G2 Deluxe OT
Uhlsport Ergonomic supergrip Bionik X change
Puma Evopower 1 Super protect




1 ความคิดเห็น: