Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

การรักษาประตู : ลูกจุดโทษ

การป้องกันลูกจุดโทษนั้นถือว่าเป็นงานยากอย่างยิ่งสำหรับประตู เหล่ามือสังหาร เิดินดุ่มๆถือบอลมาวางไว้ที่จุดแล้วยิงคุณจากระยะไม่กี่ก้าว ไม่มีเวลาให้วางแผนมากนัก "เอาไงดีนะ ตรงนี้หรือตรงนั้น" ที่จะทำการป้องกัน การวางแผนในเวลาอันจำกัด ได้สร้างประสบการณ์สติแตกให้คุณมาบ้างไม่มากก็น้อย ความมั่นใจ และผ่อนคลาย อาจจะทำให้งานนี้ง่ายขึ้น
นิ่งพอมั้ย

เทคนิคที่ 1 ยืนตรง และมอง

ง่ายที่สุดที่จะยืนบนเส้น สองเท้าไม่ขับเขยื้อน (เฉพาะตอนนี้) ไม่แสดงควา้้มรู้สึกใดๆ สิ่งที่เราต้องทำคือ จ้องมองไปยัง ผู้ยิง ทุกย่างก้าว สายตา สีหน้า บางทีเขาอาจจะมองไปยังเป้าหมายแล้วมองไปทางอื่น ในที่นี้ให้เรายึดจุดหมายแรกที่ผู้ยิงมองเป็นหลัก เขาวางบอลและเริ่มเดินถอยหลัง และหยุดยืนกางขาเหมือนโรนัลโด้ และจังหวะนั้นเองที่ผู้ยิงก้าวเข้ามาและ หยุด หยุดดูเพียงเสี้ยววินาที ตำแหน่งสะโพกจะเปิดเผยทิศทางในจังหวะนี้ หากสะโพกเปิด ยกตัวอย่างเช่น ถ้าถนัดขวา บอลจะมาทางขวา (แต่ทางซ้ายของเรา) หากสะโพกปิด บอลก็จะมาจากด้านซ้ายของผู้ยิง ก็คือด้านขวาของเรานั่นเอง อ่านแล้วนึกภาพตามช้าๆ และเสี้ยววินาทีก่อนยิงนั้น หากเขาก้มลำตัว บอลจะกดต่ำ หากเอนตัวไปด้านหลัง บอลก็อาจสูง (ภาวนาให้ข้ามคานเลยเชียว)
สะโพกปิด หน้ามองต่ำ ยิงด้วยเท้าขวา มาขวาเรียดของริคาโดแน่ๆ เขาขยับเท้าขวาเตรียมพุ่งและพุ่งไปถูกทาง แต่คนยิงลูกนี้คือ ซีดาน ที่ยิงปั่นบอลเสียบเสาไปอย่างเฉียบขาด
เทคนิคที่ 2 ทำให้สับสน

เธอหลอกฉัน ฉันหลอกเธอ เทคนิคนี้ เราจะแอบยืนเปิดช่องให้ผู้ยิงมากขึ้น แทนที่จะยืนกลางประตูกลับยืนขยับมาทางซ้าย หรือทางขวา กางมืออก ทั้งนี้มุมอีกด้านจะกว้างขึ้น จากนั้นเมื่อผู้ยิงวางบอล ประตูจะกระโดดกลับมายืนตรงกลาง มือยังกางอยู่ การทำแบบนี้จะทำให้ผู้ยิงเปลี่ยนใจมายิงมุมกว้าง และไม่รู้ตัวว่าถูกหลอก เพราะเราขยับมาตรงกลางแล้ว อ่านมาก็งงๆว่าหลอกยังไง ก็ด้านที่เราเปิดมุมให้คือด้านที่เราถนัดพุ่งนั่นเองครับ

เทคนิคที่ 3 เดา

เป็นเทคนิคที่ผมใช้บ่อยที่สุด เมื่อต้องเผชิญหน้ากับกองหน้ามือฉมัง ที่ไม่สามารถหลอกได้ การเดาทางนั้นสำคัญ เพราะเราสามารถออกตัวพุ่งพร้อมกันกับที่กองหน้าวิ่งมายิงบอล ซึ่งจะทำให้ป้องกันประตูได้อย่างทันท่วงที ไม่ต้องรออ่านสะโพกให้เสียเวลา เพียงแต่ต้องเดาให้ถูกทางเท่านั้นเอง ><''

ริคาโด เปอร์ไรร่า จอมเซฟผู้เผยว่าสามารถรู้ทางยิงของกองหน้าได้  โดยมีเทคนิคที่ไม่้เปิดเผย โชว์การเซฟลูกยิงของแลมพาร์ด

เทคนิคที่ 4 ทำให้สติแตก
เทคนิคนี้ ไม่ต่างอะไรกับกองหน้าที่ยิงชิบย้อยๆกลางประตู (นึกถึงเจ้าชายหมาป่า) ประตูมืออาชีพ และเก๋า (หรือบ้า!?) จะออกลีลาท่าทางว่าไร้พิษสง หรือ ทำท่าชวนหัว ทำให้ผู้ยิงเป็นฝ่ายสติแตกซะเอง ผลก็คือ ยิงออกครับ
 Bruce Grobbelaar กับท่าเซฟในตำนาน 
มาแชร์กันครับ ท่านเทคนิคของท่าน
เขียนโดย: Bonnie Koon, soccerpro.com
แก้ไขโดย: Borg,soccersuck.com

4 ความคิดเห็น:

  1. เจ๋งดี จะลองเอาไปใช้

    ตอบลบ
  2. https://www.facebook.com/photo.php?fbid=202761949856315&set=t.585789356&type=3&theater

    คิดว่าลูกนี้เข้ารึเปล่าครับ?

    ^ ^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เข้ารึเปล่าครับ เหมือนไปผิดทาง

      ลบ
  3. สะโพกปิดกับเปิดเป็นยังไงหรอคับ?!?

    ตอบลบ