Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

การออกกำลังกายสำหรับผู้รักษาประตู:ฝึกการตอบสนองขั้นสูง ตอนที่ 1

กฎในการออกกำลังของผู้รักษาประตู
1. วอร์มให้ดีก่อน
2. ยืดกล้ามเนื้อก่อนและหลังซ้อมเพื่อลดความเครียดต่อใยกล้ามเนื้อ
3. ก่อนการซ้อมแต่ละครั้ง ต้องมีการสาธิตหรืออธิบายท่าซ้อมนั้นให้ชัดเจนทุกครั้ง
4. ฝึกปฏิกิริยาก่อนฝึกความแข็งแรง
5. ควรพักเบรคให้พอ ระหว่างเปลี่ยนการซ้อม
6. ในการซ้อมแต่ละครั้ง จงทุ่มเทและมีสมาธิกับการซ้อมนั้นอย่างเต็มที่
การออกกำลังกายสำหรับผู้รักษาประตู:ฝึกการตอบสนองขั้นสูง ตอนที่ 1
 มีหลายท่านถามว่า ผมเล่นเป็นประตูรึเปล่า คำตอบคือเล่นครับ แต่เล่นโกล์เล็กมาก่อน ร่างกายของผมค่อนข้างจะคุ้นเคยกับ ดินลูกรัง ใบไม้ ก้อนหิน และสนามบาสร้อนๆอยู่พอสมควร ผมเพิ่งมาศึกษาการเล่นประตู 11 คนเมื่อตอนมหาวิทยาลัยนี่เอง ผลนะเหรอครับ ผมถือสถิติเสียประตูมากที่สุดในหนึ่งนัด และมากที่สุดในลีกของมหาวิทยาลัย(ปีแรก) ช่วงกลางฤดูกาลผมก็โดนดรอปไป อย่างไรก็ตามผมไม่ได้เลิกสะกดจิตตัวเองว่า ผมเป็นประตูที่เจ๋งที่สุดในโลกอยู่เสมอ จึงแอบฝึกซ้อมอยู่ตลอด จนมาวันนึงผู้รักษาประตูตัวเก่งของทีมเจ็บ จึงเป็นโอกาสของผม จริงๆแมทซ์นั้นทางทีมก็ไม่ได้คาดหวังมาก เพราะพบกับทีมศึกษาศาสตร์ (พลศึกษา) แต่ใครจะไปคิดว่าประตูที่เสียประตูมากที่สุด จะเกิดมาเล่นดีเอาวันนั้น (เกือบจะได้เสื้อแมนออฟเดอะแมทซ์อยู่แล้วเชียว เสียดายครึ่งหลังหมดแรงก่อน) จริงๆต้องขอบคุณ พี่ที่ยังให้โอกาสผมอยู่เสมอ และการซ้อมต่อไปนี้ล่ะครับ ที่ดึงพลังของผมออกมาในวันนั้น
การฝึกนี้โค้ชคือคีย์แมนนะครับ ยิงช้าเกินไป ไม่ได้ผล ยิงเร็วเกินไป ยากเกิน การฝึกไม่ได้ผลอีก จังหวะการยิงของโค้ชนั้นคือหัวใจการฝึกนี้ครับ โค้ชจะรู้ว่าต้องปล่อยบอลตอนไหน (ผมใช้วิธีจูนกัน เช่นป้อนกลับข้อมูลว่า ยิงเร็วไปนะครับ ช้าไปนะครับ ยิงจังหวะนี้นะครับ (เพราะโค้ชผมก็เป็นพี่ที่เตะบอลนี่ล่ะครับ คุยกันได้))  
ผู้รักษาประตูนอนเหยียดแขนและลำตัวอยู่ที่กลางประตู โค้ชยืนห่างประตูประมาณ 10 - 12 เมตร โค้ชพูดว่า "ยิง" ประตูลุกขึ้น ขณะที่ผู้รักษาประตูกำลังลุก(ยังไม่ยืน) โค้ชยิงบอลหนีไปมุมตรงข้าม ผู้รักษาประตูต้องพุ่งไปปัดบอลหรือรับบอล(ถ้าทำได้)
ผู้รักษาประตูยืนกลางประตู ถือบอลไว้ระหว่างขาหันลงให้โค้ช ซึ่งยืนห่างประตูประมาณ 5 - 6 เมตร จากนั้นผู้รักษาประตูโยนบอลลอดหาไปให้โค้ช โค้ชเซทบอลกลับทันที ผู้รักษาประตูต้องพุ่งไปปัดบอลหรือรับบอล(ถ้าทำได้)
 ผู้รักษาประตูยืนบนเส้นประตู หันหลังให้โค้ช ซึ่งยืนห่างออกไปประมาณ 14 -16 เมตร โค้ชยิงบอลมาด้วยความเร็วปานกลาง ผู้รักษาประตูเมื่อได้ยินเสียงลูกยิง ให้หันกลับมาเพื่อป้องกันประตู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น