Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555

จาก Adidas Response Pro สู่ Adidas Predator Pro

ย้อนตำนาน Adidas Response Pro

Response Pro E3S (โฟมนุ่มมา่กหนา 3 มิล) ปรากฏตัวครั้งแรกในปี 2002 โดยเป็นถุงมือตัวท้อปราคาปานกลางในสมัยนั้น โดยตอนนั้น สายการผลิตถุงมือของอดิดาสยังหลากหลาย อาจจะพูดง่ายๆว่าสะเปะสะปะ มีถุงมือระดับโปรอยู่หลายรุ่น พอในปี 2003 เรสปอนส์ถูกวางให้เป็นถุงมือตัวท้อปประจำของโอลิเวอร์ คาห์น โดยมีการพัฒนาทั้งหน้าโฟมและการออกแบบขึ้นเป็นลำดับ
 ในปี 2005 ถุงมือเรสปอนส์มีการเพิ่มความหนาให้หน้าโฟม พร้อมถูกวางให้เป็นถุงมือคุณภาพดีสำหรับทีมชาติเยอรมันโดยเฉพาะ คุณจะเห็นการใช้สีดำขาวแบบอดิดาส การเย็บแบบไดนามิคซึ่งรับกับมืออย่างเป็นธรรมชาติ การหุ้มนิ้วโป้ง รวมทั้งแถบโฟมเพิ่มพิเศษตรงส่วนนิ้วก้อย ซึ่งออกแบบมาสำหรับรับแรงเสียดสีในขณะพุ่งถือเป็นจุดเด่นไม่เหมือนใครของซี่รี่ส์ ในฟุตบอลโลก 2006 เรสปอนส์โปรเปิดตัวเป็นถุงมือสำหรับแข่งขันของทีมชาติเยอรมันในฟุตบอลโลกอีกครั้ง การออกแบบถุงมือในปีนี้ถือว่าเป็นการเริ่้มต้นค้นพบตัวตนของถุงมือผู้รักษาประตูอดิดาสเรสปอนส์ในยุคใหม่ ซึ่งจะมีอิทธิพลต่อไปในอนาคต

หลังปี 2007 ภายใต้การออกแบบร่วมของคาห์นผู้มีอิทธิพลมากขึ้นตามอายุและความสำเร็จ ถุงมือรุ่นเรสปอนส์ มีกลิ่นอายของความเรียบง่าย ความสบายในการสวมใส่ด้วยไดนามิคคัทที่กระชับมืออย่างเป็นธรรมชาติไม่มากน้อยเกินไป นอกจากสีสันจะเข้ากับชุดแข่งของบาร์เยิร์นมิวนิค และทีมชาติเยอรมันอย่างกลมกลืนแล้ว การใช้สีหลักยังเน้นเป็นสีโทนสุขุมเยือกเย็น ซี่รี่ส์เรสปอนส์ก้า์วขึ้นมาเป็นชื่อสายการผลิตหลักสำหรับถุงมือสายสปีดของอดิดาสทั้งหมด พร้อมทั้งการปรับบอดี้ถุงมือให้ใส่สบายมากยิ่งขึ้นด้วยระบบระบายอากาศแบบไคลมาคูลเป็นมาตรฐาน แม้โอลิเวอร์ คาห์น จะมาถึงปลายชีวิตการค้าแข้ง แต่เรียกได้ว่า เรสปอนส์เดินทางมาถุงจุดที่ลงตัวที่สุดในช่วงนี้ก็ว่าได้ นั่นคือเป็นที่จดจำในฐานะถุงมือสายสปีดชั้นนำ ที่มีโฟมหนานุ่ม ใส่สบาย 

 ถุงมือเรสปอนส์โปรเปลี่ยนมาตัดเย็บเก็บตะเข็บโดยใช้เทคโนโลยีไคลมาคูล ในปี 2010 ทำให้นอกจากถุงมือจะระบายอากาศได้ดีมากแล้ว ยังส่งผลให้เรสปอนส์เป็นถุงมือสายสปีดที่มีน้ำหนักเบามาก เมื่อเทียบกับความหนา สีสันก็ฉูดฉาด ร้อนแรงมากขึ้น เพิ่มระบบช่วยชกบอลที่สันหมด เรียกได้ว่าออปชั่นเพียบ ราคาถูก เนื่องจากอดิดาสได้ผลิตเรสปอนส์โปร รุ่นโมชั่นอเรสเตอรซึ่์งมีความหนาเป็นพิเศษ ใช้การตัดเย็บหน้ามือพิเศษ และบอดี้พิเศษ มาวางจำหน่ายเป็นรุ่นที่ราคาสูงกว่า ในช่วงนี้มีดาวรุ่งมากฝีมือปรากฎตัวขึ้นมากมายทำให้ภาพลักษณ์ของถุงมือเรสปอนส์ดูดีขึ้นไปอีก

ในปี 2011 หน้ามือได้เปลี่ยนหน้าโฟมเป็นแบบสองชั้น ถุืงมือเรสปอนส์ขึ้นแท่นเป็นถุงมือผู้รักษาประตูหน้าโฟมสองชั้นที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในตลาด สายรัดข้อมือก็ได้ถูกเปลี่ยนใหม่เป็นแบบอีลาสติค ซึ่งยืดหดได้ ทำให้รัดข้อมือได้แน่นได้มากขึ้น ถือเป็นนวัตกรรมของอดิดาสอย่างแท้จริงนับตั้งแต่การคิดค้นฟิงเกอร์เซฟ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2011 อดิดาสเซ็นสัญญากับอิเคร์ กาซิยาส พร้อมออกถุงมือเรสปอนส์โปรสีดำขาวคาดแบบดั้งเดิม เพื่อปิดท้ายซี่รี่ส์นี้ในที่สุด

จุดเด่นของซี่รี่ส์เรสปอนส์คือการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาใหม่ทุกปี ทั้งรูปโฉมและตัวโฟม แม้จะทำให้เหล่าแฟนๆรู้สึกปวดหัวกับการเปลี่ยนแปลงอย่างพลิกฝ่ามือในหลายๆครั้ง แต่ก็ทำใหถุงมือเรสปอนส์ในแต่ละรุ่นนั้นเป็นของหายากและได้รับความนิยมสูงในหมู่นักสะสมด้วยเช่นกัน

ในปี 2012 อดิดาสเริ่มยุคใหม่ด้วยชื่อพรีดาเตอร์ พร้อมเปิดตัวผู้รักษาประตูคู่สัญญาที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้รักษาประตูอันดับหนึ่งของโลกปัจจุบัน การเปลี่ยนจากรากศัพท์ของผู้ป้องกันมาเป็นผู้ล่านั้น สื่อถึงภาพลักษณ์กาซิยาสที่เป็นผู้รักษาประตูที่มีความคล่องแคล่วและว่องไวดุจนักล่าที่ลูกบอลก็ไม่ต่างอะไรจากเหยื่อเชื่องๆเท่านั้น เรามาดูกันว่ามีอะไรใหม่ในพรีดาเตอร์โปร ถุงมือของผู้ล่ากันครับ


หน้าโฟมปรับให้หนานุ่มขึ้น จาก 4 +2 mm เป็น 3.5+4 mm ซึ่งจะเห็นความแตกต่างจริงๆเมื่อถูกยิงแรงๆ

การออกแบบและัตัดเย็บ ยกเครื่องหลังมือใหม่ การเดินลายพรีดาเตอร์ที่นิ้วนางทำให้นึกถึงถุงมือ Reebok Valde 2 Pro ที่กาซิยาสเคยใช้ ไม่มีเสริมสันหมัดชกบอล แต่ลวดลายก็รองรับการกำมือเป็นอย่างดี เย็บนิ้วก้อยให้ยาวขึ้นเพื่อให้อิสระในการควบคุมบอลมากกว่าเดิม ส่วนการเย็บนิ้ว ยังเป็นการเก็บตะเข็บเหมือนในปีก่อน แต่เน้นเย็บโฟมขยายปลายนิ้วเพื่อช่วยให้ปัดบอลได้ดีขึ้น ที่น่าสนใจคือใช้หลังมือชิ้นเดียวตลอดจากนิ้วโป้งสู่นิ้วก้อยทำให้โครงถุงมือมีความแข็งแรงและน้ำหนักไม่มากไปนัก
สายรัดข้อมือเย็บแยกส่วนทำให้สายรัดแนบไปกับข้อมือได้ง่ายและดีขึ้น บริเวณช่องทำชื่อถือว่าออกแบบใหม่ได้อย่างลงตัว ผ้ารอบข้อมือนีโรเพรนใช้การเย็บผ้าแถบให้เป็นวง และทำสายคล้องช่วยดึงใส่ถุงมือ ทั้งนี้เพื่อให้ถุงมือใส่ได้ง่ายขึ้น ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ง่ายเลยที่จะใส่ถุงมือรุ่นนี้ด้วยตัวเพียงคนเดียว


บอดี้ ไคลมาคูลที่หายไป อาจทำให้การระบายอากาศไม่ดีเหมือนก่อน แถมบอดี้ช่วงข้อมือยังใช้นีโรเพรนทำให้เก็บความร้อนเข้าไปอีก ข้อดีคือกระชับและเหมาะกับเมืองหนาวเป็นอย่างยิ่ง
นิ้้วโป้งทำให้เรียวมากขึ้น เย็บโอบบนล่าง ส่วนปลายนิ้วอาจไม่กระชับเหมือนรุ่นก่อน หรือรุ่น พรีดาเตอร์ฟิงเกอร์เซฟ การเย็บโอบด้านล่างนั้นทำได้ดีไม่อึดอัด แต่ยังไม่สามารถเทียบได้กับรุ่นเรสปอนส์โปรที่นิ้วโป้งกระชับสมบูรณ์แบบ


จุดที่เราประทับใจ
>หน้าโฟมหนานุ่มจริง
>ออกแบบใหม่เข้ารูปมือกว่าเดิม
>สายรัดข้อโอบข้อมือง่ายขึ้น
>แุถมน้ำยาซักถุงมือ
>สีถุงมือที่เข้ากันกับชุดและรองเท้า

จุดที่เราคิดถึง
>ไคลมาคูล อยู่ทีู่่ไหน
>สวมใสได้่ง่าย
>นิ้วโป้งที่กระชับขั้นเทพ

1 ความคิดเห็น: