Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ปลุกพลังปฏิกิริยาในตัวคุณ

ปลุกพลังปฏิกิริยาในตัวคุณ
Good reaction=Great save!

  คนทำบล้อกเป็นพวกบ้ายอ มีคนชมบทความวันก่อน วันนี้เลยเอาซะหน่อยครับ
  ว่าด้วยเรื่อง Reflex และ Reaction time
  วงจรปฏิกิริยาเป็นกลไกธรรมชาติที่มีมาแต่กำเนิดของร่างกาย สำหรับป้องกันอันตรายจากสิ่งต่างๆ โดยอาศัยสิ่งเร้ามากระตุ้น
1.สิ่งเร้า -> 2.เส้นประสาทรับความรู้สึก ->3.ไขสันหลัง ->4.เส้นประสาทนำออก ->5.เกิดการตอบสนอง
  การเกิดปฏิกิริยานั้นเป็นไปโดยนอกเหนืออำนาจการตัดสินใจ คือเป็นอัตโนมัติ เช่น การเหยียบหนามแล้วชักเท้ากลับทันที
  นอกจากนี้ วงจรปฏิกิริยา ยังถูกนำมาช่วยวินิจฉัยทางการแพทย์ ในกรณีที่สงสัยว่าระบบประสาทมีปัญหาอีกด้วย
  คำว่าปฏิกิริยา คงถูกนำมาใช้ เพราะนักกีฬาสามารถตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้อย่างรวดเร็วฉับไว ซึ่งจริงๆก็คงจะไม่ถูกนัก เพราะการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะว่องไวแค่ไหน ก็เป็นความตั้งใจของนักกีฬา มีความซับซ้อน และอาศัยการเรียนรู้ เรามาดูวงจรข้างล่าง
1.สิ่งเร้า(การมองเห็น,การได้ยิน,การได้กลิ่น)->2.เส้นประสาทสมอง->3.สมอง (คิดและประมวลผล)->4.ไขสันหลัง,(บางทีก็ไม่ผ่านตรงนี้)->5.เส้นประสาทนำออก ->6.เกิดการตอบสนอง
จะเห็นได้ว่าวงจรข้างบนสมองต้องใช้เวลาไปในการคิดและประมวลผล อาศัยสิ่งเร้าที่สมองต้องตีความ เช่น มองเห็นตำมะม่วงเปรี้ยวๆใส่พริกกับกุ้งแห้ง หรือ มองเห็นลูกบอลกำลังพุ่งมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นสมองจึงจะสั่งการว่าจะทำอย่างไรต่อไป 

 ในนักกีฬาวงจรนี้ต้องมีความรวดเร็วมากกว่าคนทั่วไป จึงเป็นที่มาของคำว่า เวลาในการตอบสมอง เอ้ยย เวลาตอบสนอง (Reaction time) คือหากเวลานี้น้อย แสดงว่าเราสามารถตอบสนองต่อสิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็ว สามารถลดเวลานี้ให้น้อยลงได้ด้วยปัจจัยหลายประการ
เพิ่มความเร็วในการตอบสนองทำอย่างไร



1. ต้องหมั่นซ้อม ซ้อม ซ้อมและซ้อม การซ้อมที่หลากหลาย สนุกสนาน และบ่อยพอ(ผมซ้อมด้วยการรับหมอนทรงกระบอกที่ขว้างมาเต็มแรงบนเตียงนอนนุ่มๆ ซ้อมได้ทั้งวันไม่มีเจ็บ 55) การเคลื่อนไหวต่อลูกยิงแบบต่างๆ จะถูกเก็บเอาไว้ในสมองให้เรียกใช้ได้อย่างทันท่วงที
2. วอร์มให้พอ การวอร์มจนเหงื่อออกและชีพจรถึง 50% ของอัตราชีพจรสูงสุด (220-อายุ) จะทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น เลือดไปเลี้ยงสมองและส่วนต่างๆมากขึ้น ส่งผลให้ร่างกายก็ทำงานได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง
3. อาหารเสริม ธรรมชาติของกรดอะมิโนทำให้สมองตื่นตัว จึงมีผู้หัวใสคิดค้นซุปไก่สกัดเอย อะไรเอย เมื่อทานแล้ว จึงทำให้เหมือนอ่านหนังสือได้นานขึ้น จำอะไรได้ดีขึ้น หรือนอนได้ดึกขึ้น
  วันนึงผมลองทานแล้วขับมอเตอร์ไบค์ไปทำงาน พบว่ารถวิ่งช้าลง (จริงๆก็วิ่งเท่าเดิม แต่ผมรู้สึกว่ารถช้า) 
  พอเอามาใช้ด้านการกีฬา ปรากฏว่าการตอบสนองของผมรวดเร็วขึ้น สารกระตุ้น? ก็แค่ทำให้เร็วขึ้นนิดหน่อย ในช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น เนื่องจากกรดอะมิโนหลังจากดูดซึมแล้วจะถูกใช้หมดไปอย่างรวดเร็ว คุณมีเวลาเปิดโหมดอวาตารเพียง 15-20 นาที ลองอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องอาหารเสริม และ กรดอะมิโนยี่ห้อ Amino 10000 ได้ที่เวปในตำนานอย่าง tuvayanon.net ผมไม่ได้่มีส่วนได้เสียใดๆทั้งสิ้นนะครับ เวปนี้เทพจริง อยากให้ไปอ่านกัน
4.ปลุกพลังการตอบสนองก่อนแข่ง ง่ายๆ คุณยืนหันหลังให้เพื่อน หันหน้าเข้าประตู เพื่อนคุณพูดว่า hut! จากนั้นคุณจึงกลับหลังหัน ขณะที่คุณหันมานี่เอง เพื่อนจะต้องยิงบอลทันที คุณจะได้รับประสบการณ์ตอบสนองโดยไม่ทันได้ตั้งตัว คือมองเห็นบอลตอนมันพุ่งออกมาแล้ว ทำก่อนแข่งจะดีมาก แต่ระวังเจ็บด้วย (จาก goalkeeping.com)

บอร์ก

Physio
Keepercat.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น