Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การออกกำลังกายสำหรับผู้รักษาประตู:ฝึกการป้องกันอย่างต่อเนื่อง ตอนที่ 3

กฎในการออกกำลังของผู้รักษาประตู
1. วอร์มให้ดีก่อน
2. ยืดกล้ามเนื้อก่อนและหลังซ้อมเพื่อลดความเครียดต่อใยกล้ามเนื้อ
3. ก่อนการซ้อมแต่ละครั้ง ต้องมีการสาธิตหรืออธิบายท่าซ้อมนั้นให้ชัดเจนทุกครั้ง
4. ฝึกปฏิกิริยาก่อนฝึกความแข็งแรง
5. ควรพักเบรคให้พอ ระหว่างเปลี่ยนการซ้อม
6. ในการซ้อมแต่ละครั้ง จงทุ่มเทและมีสมาธิกับการซ้อมนั้นอย่างเต็มที่
การออกกำลังกายสำหรับผู้รักษาประตู:ฝึกการป้องกันอย่างต่อเนื่อง ตอนที่ 3
อยากเรียกการฝึกนี้ว่า Anti Messi training for keepers

หลายครั้งที่เมสซี่โยกตัวไปด้านหนึ่งแล้วยิงหนีไปอีกทาง ทำให้ประตูถ่ายน้ำหนักไม่ทัน
จังหวะที่ต่อเนื่อง จุดศูนย์ถ่วงที่เปลี่ยนไป ทำให้การฝึกนี้ท้าทาย สำหรับผู้รักษาประตูทุกวัย
ฝึกด้วยความเร็วปานกลาง ไม่ยากเกินไป ไปถึงความเร็วเกือบสูงเมื่อชำนาญแล้ว โดยเน้นให้ผู้รักษาประตูรับบอลได้อยู่มือและล้มตัวให้เนียน 
การฝึก 1 "สูงแล้วมุม" ผู้รักษาประตูโยนอยู่ที่กลางประตู โค้ชยืนห่างออกไปประมาณ 7 เมตร พร้อมลูกบอลจำนวนหนึ่ง โค้ชโยนบอลสูงให้ผู้รักษาประตูรับ เมื่อประตูโดดขึ้นรับแล้ว ให้วางบอลลงพื้น จังหวะนี้โค้ชโยนบอลอีกลูกเข้ามุม ผู้รักษาประตูต้องพุ่งไปรับให้เนียน
การฝึก 2 "สลับด้าน"  ผู้รักษาประตูโยนอยู่ที่กลางประตู โค้ชยืนห่างออกไปประมาณ 7 เมตร พร้อมลูกบอลจำนวนหนึ่ง โค้ชยิงบอลเรียดเข้ามุมด้านหนึ่ง ผู้รักษาประตูรับบอลได้แล้วปล่อย โค้ชโยนบอลหนีไปมุมอีกด้าน ผู้รักษาประตูต้องพุ่งไปรับให้เนียน
การฝึก 3 "โยกหลบ"  ผู้รักษาประตูโยนอยู่ที่กลางประตู มีบอลวางอยู่ข้างหน้า 3 ลูก ห่างจากประตู 1 เมตร บอลแต่ละลูกวางห่างกัน 70 cm โค้ชยืนห่างออกไปประมาณ 9 เมตร  โค้ชพูด "ซ้าย"  ผู้ีรักษาประตูโยกตัวไปแตะบอลทางซ้ายมือของตัวเอง โค้ชยิงบอลเรียดหนีไปอีกทาง ผู้รักษาประตูต้องพุ่งไปรับหรือปัดบอลให้ออก
การฝึก 4 "สลับเสา"ผู้รักษาประตูยืนอยู่ที่กลางประตู โค้ชยืนห่างออกไปประมาณ 11 หลา  โค้ชยิงบอลเรียดเข้ามุมด้านหนึ่ง ผู้รักษาประตูรับบอลได้แล้วปล่อยบอลคืนให้โค้ช โค้ชยิงบอลนั้นหนีไปมุมอีกด้านทันที ผู้รักษาประตูต้องพุ่งไปรับให้เนียน
การฝึก 5 "ฟุตเวิร์ค" ผู้รักษาประตูยืนอยู่ที่มุมซ้ายของประตู ห่างจากกลางประตู 1 เมตร โดยมีโคนกลมวางอยู่ โค้ชยืนห่างออกไปประมาณ 11 หลา  ผู้รักษาประตูส่งบอลให้โค้ชจากนั้นขยับเท้าด้วยเทคนิคฟุตเวิร์คมาจนถึงกลางประตู โค้ชยิงบอลนั้นหนีไปมุมอีกด้านทันที ผู้รักษาประตูต้องพุ่งไปรับให้เนียน(พุ่งจากกลางประตูที่มีโคนวางไว้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น