Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Review:New Adidas Predator Fingersave All Round 2012 Better than the Last?

New Adidas Predator Fingersave All Round 2012
Better than the last ?
ถุงมือพรีดาเตอร์ฟิงเกอร์เซฟออลราวด์รุ่นใหม่ 2012 ดีกว่ารุ่นก่อนหรือไม่

สวัสดีครับ
  ใกล้เปิดฤดูกาลแล้วหวังว่าทุกท่านคงสบายดี ไม่เจ็บ ไม่จน บทความต่างๆอาจจะมานานๆที ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเสมอมาครับ
  ปีนี้ไลน์การผลิตถุงมือฟิงเกอร์เซฟของอดิดาสนั้นยังคงเดิมเช่นในปีก่อน ได้แก่รุ่น Ultimate รุ่น All Round และรุ่น Replique ตามลำดับ โดย Adidas Predator Fingersave All Round (FS-LZ) 2012 จัดเป็นถุงมือตัวท้อปสายฟิงเกอร์เซฟที่มาแทน Adidas Fingersave All Round 2011 มีคำถามจากทางบ้าน (กรุงเทพมหานคร) ถึงความแตกต่างของถุงมือสองรุ่นว่าเป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยนี้ไปทีละประเด็นครับ

1.การตัดเย็บ
Contact Maximizer เป็นการเย็บให้มือกว้าง ขยายส่วนปลายนิ้ว โอบนิ้วแบบกึ่งนิ้วกลมทำให้หยุดบอลได้ชะงัก แต่ใส่สบายกว่านิ้วกลมแท้ๆพอสมควร (การตัดเย็บแบบนี้ดูคล้ายกับการตัดเย็บของถุงมือจากเยอรมันยี่ห้อหนึ่ง แต่อดิดาสนำมาพัฒนาเพิ่มเติมและทำขายในราคาที่ถูกกว่า)

ทั้งสองรุ่นนั้นดูเผินๆ เหมือนจะเหมือนกัน แต่มีความต่างอยู่บ้าง โดยรุ่นฟิงเกอร์เซฟตัวเดิมนั้นมีนิ้วก้อยใหญ่กว่าเล็กน้อย โอบโฟมถึงหลังมือ ทำให้กระชับกับสันมือได้เป็นอย่างดี บริเวณง่ามนิ้วยังออกแบบเป็นรูปวงกลมเล็กๆเพื่อป้องกันการฉีกขาดของถุงมือเมื่อกางมือเต็มที่ ส่วนรุ่นพรีดาเตอร์นั้นมีลักษณะฝ่ามือที่ใหญ่กว่า นิ้วโป้งขนาดใหญ่ และไม่มีการโอบโฟมไปด้านหลังมือแต่อย่างใด
สรุป ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมมากนัก


2.หน้าโฟม
ต่างจากรุ่นเดิมหน้ามือ Predator Fingersave All Round นั้นมาด้วยโฟมใหม่ All Round Extreme Euro (3.5+4 mm)ให้ความรู้สึกที่หนาและแน่นขึ้น ส่วนความนุ่มนั้นรุ่นเดิมกลับนุ่มกว่า(4+2 mm)
สรุป ส่วนตัวชอบรุ่นเดิมมากกว่าครับ

3.ข้อมือและการรัดข้อมือ
สายรัดข้อมือแบบยืดได้นั้นถูกทำให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บอดี้ครึ่งล่างนีโรเพรนกระชับแนบเนื้อ แต่ก็ทำให้ใส่ถุงมือได้ยากมาก (แม้จะมีที่ดึงใส่ถุงมือมาด้วยก็ตาม) ส่วนรุ่นเดิมนั้นเป็นผ้าฝ้ายหนานุ่มค่อนข้างสบาย
สรุป มีความพยายามในการพัฒนาให้ดีขึ้นครับ

4. หลังมือ
แม้จะมีลวดลายที่ถูกออกแบบมาใหม่ แต่กลับถูกตัดออปชั่นออกไปหลายอย่างทั้ง Punching Control แนวซิปสำหรับถอดฟิงเกอร์เซฟ
สรุป ตัวเก่าดีกว่า

5. นิ้วโป้ง 
ในรุ่น พรีดาเตอร์โอบโฟมนิ้วโป้งด้านล่างมาแบบเหลือๆ  อีกทั้งไม่เสียความกระชับของนิ้วโป้งไป  ถือว่าสอบผ่านครับ
สรุป พรีดาเตอร์ฟิงเกอร์เซฟดีกว่าเดิมครับ

6.อื่นๆ 
ในรุ่นใหม่นั้นแม้จะราคาสูงขึ้นแต่ก็แถมน้ำยาล้างถุงมือขวดเล็กมาให้ ส่วนรุ่นเดิมนั้นมีฟิงเกอร์เซฟสำรองให้แถมอีกหนึ่งชุด ขณะที่หีบห่อนั้นแย่พอกันทั้งสองรุ่น เพราะไม่พอดีกับถุงมือขนาดใหญ่เอาซะเลยครับ

Adidas Fingersave All Round (Black Predator) 2011 ด้วยออปชั่นและราคา ถือว่าขึ้นหิ้งเป็นถุงมือยอดเยี่ยมแห่งปี 2011 ไปเรียบร้อย การมาของถุงมือรุ่นใหม่จึงเป็นที่จับตามองพอสมควร

Adidas Predator Fingersave All Round (FS-LZ) 2012 นั้นนับเป็นการเดินหน้าสองก้าวและถอยหลังหนึ่งก้าวอย่างแท้จริง ถามว่าดีขึ้นหรือไม่ ก็ตอบได้้ว่าดีขึ้น  แต่ออปชั่นหลายๆอย่างที่หายไปก็นับว่าเป็นประเด็นที่เห็นได้ชัดพอสมควรอย่าง เช่น ตัดระบบฟิงเกอร์เซฟถอดได้ออกอย่างไม่น่าเชื่อ (ในราคาเดิม) จริงๆแล้วหากท่านต้องการความรู้สึกแบบเดิมๆทั้งเซฟนิ้วถอดได้หรือหลังมือหนานุ่ม ลองมองรุ่น Adidas Predator Fingersave Ultimate (Warning) 2012 ที่ราคาสูงกว่าไม่มากนักได้ครับ

การเปลี่ยนแปลงมักนำมาซึ่งผลทั้งบวกและลบ แต่ทั้ง Adidas Fingersave All Round 2010 (World Cup 2010 Edition และ Adidas Fingersave Ultimate 2011(Carbon) ก็จัดว่าเป็นถุงมือที่ดีทั้งคู่ครับ)





1 ความคิดเห็น: