Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2554

การรักษาประตู:สั่งการกรอบเขตโทษกับ Maarten Stekelenburg

 

 คือตอนนี้ผมวางแผนจะไปสอบ TOEIC เลยหาคลิปภาษาอังกฤษมาฝึกการฟัง ผมแปลจากคลิปด้านบนเอาไว้ด้านล่าง ถ้ามีอะไรต้องแก้ไขก็โปรดแจ้งด้วยนะครับ
ผู้รักษาประตูที่อาจจะเป็นคนเงียบๆ แต่นั่นต้องไม่ใช่ในสนามครับ


สวัสดีครับ ผม มาร์เต็น สเตเคเลนเบิร์ก
ยินดีต้อนรับสู่รายการ สนามซ้อมยูฟ่า
วันนี้จะเป็นคำแนะนำในการสั่งการพื้นที่รอบกรอบเขตโทษ ไม่มีอะไรดีไปกว่าิ การที่กองหลังรู้ว่าข้างหลังของพวกเขาคือผู้รักษาประตูที่ไว้ใจได้ เอาล่ะ ผมจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับมุมมองที่จะปรับเกมที่ของคุณให้ดีขึ้น

 มีสี่อย่างที่คุณต้องจำให้ขึ้นใจ
หนึ่ง การยืนตำแหน่ง
สอง การตัดสินใจ
สาม เทคนิคของคุณเอง
สี่ การสื่อสารกับแผงหลัง
เอาล่ะ มาดูรายละเอียดกันทีละข้อ
ใคร บอล อยู่ตรงไหน!?
คุณต้องรู้ว่าคุณยืนตำแหน่งอยู่ตรงไหน สัมพันธ์กับบอลอย่างไร พร้อมกับสอดส่ายสายตาไปยังแนวรับของทีม และแนวรุกของทีมตรงข้ามอยู่เสมอ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ผู้รักษาประตูจะต้องจำไว้ คือ ทุกครั้งที่บอลอยู่กับแนวรุก เขาสามารถที่จะยิงประตูได้ทุกจังหวะ


เมื่อบอลมาถึงตรงหน้าคุณ คุณต้องยืนตำแหน่งให้ดี ขยับออกไปข้างหน้าให้ไกลที่สุด แต่อย่าไกลเกินไปที่จะโดนยิง หรือ โดนชิบบอลผ่านคุณไปได้
เสาใกล้ กลาง ไกล นัดกันมาบังทุกเสา


ข้อแนะนำอีกอย่างนึง คือ ให้กองหลังบังเสาแรก ส่วนคุณจัดการกับลูกยิงเสาไกล จะช่วยลดโอกาศในการได้ประตู สำคัญที่การปรับการยืนของคุณด้วย แต่สำคัญกว่าคือ อย่าลืมนัดกับกองหลังก่อนเกม และในการซ้อมด้วย ว่าใครจะบังตรงไหน ยังไง


เห็นมั้ยครับ ว่าแบบนี้โอกาสที่จะยิงได้ประตูจะน้อยลง

มาถึงตอนที่กองหน้าทะลุเข้ามาเพื่อจะผ่านคุณ ในการเดี่ยวๆกัน คุณต้องทำให้ประตูดูเล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมว่าสำัคัญที่คุณจะต้องยืนตั้งมั่นและอย่าเดา เพราะโดยการยืนตั้งมั่นบนเท้าของคุณอย่างนั้น คุณกำลังทำให้กองหน้าชีวิตลำบากขึ้น ให้ทางเลือกกับกองหน้ามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เมื่อนั้นเขาก็จะเริ่มสงสัยและลังเลต่อสถานการณ์ว่า ควรจะทำยังไงดี ตอนนั้นล่ะคือจังหวะที่คุณจะโจมตี


มีเรื่องจำเป็นอยู่อีกอย่าง คือตอนที่ลูกยิงจากนอกกรอบ คุณก็จะยืนยืดตัว แต่ถ้าเดี่ยวๆ คุณก็จะต้องก้มต่ำ ต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ มันทำให้คุณสามารถจะตอบสนองได้ตลอดเวลา เพราะเวลาตอบสนองนั้นสั้นเมื่อใครสักคนเข้ามาใกล้คุณ ดังนั้น เห็นมั้ยผมก้มต่ำลงนิดนึง


 การยืนตำแหน่งตอนรับลูก corner ขึ้นอยู่กับคนเตะลูกนั้นถนัดซ้ายหรือขวา ซึ่งจะบอกว่าบอลจะโค้งเข้าหาประตูหรือโค้งหนีประตู ถ้าบอลจะโค้งเข้าหาประตู คุณต้องขยับเข้ามาหาประตูเล็กน้อยเพื่อป้องกันประตู แต่ถ้าบอลจะโค้งหนีประตู คุณอาจจะยืนห่างประตูออกไปไกลอีกสักหน่อยก็ได้ อาจจะสามหรือสี่เมตร
ท่ารับตัว W

สำคัญที่ต้องพยายามคว้าลูกที่ตำแหน่งสูงที่สุด  เมื่อรับบอล มันจะดีที่สุดถ้าคุณเอานิ้วโป้งไปไว้หลังบอลแบบนี้ คุณก็จะควบคุมบอลได้อยู่มือเสมอ ไม่เลื่อนหลุด อย่าลืมป้องกันตัวจากพวกตัวรุก ดีที่สุด คือ ใช้ การยกเข่าขึ้นข้างหนึ่ง เมื่อคุณโดดเข้าหาบอล
คุณคงไม่ต้องป้องกันตัวขนาดนี้นะ


แค่นี้ก็ใช้ได้แล้ว

ปล่อย!  ... บอกไม่ทัน
เมื่อบอลสูงมา และคุณตัดสินใจจะออกไป อย่าทำตัวเองให้บาดเจ็บ ผมมักจะพูดว่า โดด ดีที่สุดคือตะโกนให้ดังมากๆ เพื่อให้แนวรับรู้ว่าคุณจะเล่นบอล และอาจทำให้ฝ่ายตรงข้ามตื่นตกใจหรือเกิดความหวาดกลัว ให้ทุกคนรู้ว่า คุณจะรับบอลลูกนั้น
หลีกไป จะไปออกบอลเร็ว (เล่นเกมสวนกลับ)


จริงอยู่หน้าที่ของผู้รักษาประตูคือการป้องกัน แต่การรุกครั้งใหม่ทุกครั้ง มักเริ่มจากผู้รักษาประตูด้วย ดังนั้นข้อแรกคุณจะต้องฉลาดพอในการหยุดลูกบอลให้ได้ และเมื่อทำสำเร็จแล้ว คุณต้องมองหาเพื่อนร่วมทีม ถ้าพวกเขาว่างอยู่ สถานการณ์ที่เราคิดไว้คือ เซฟบอลได้แล้วก็ส่งบอลให้เพื่อร่วมทีมทันที และได้ประตูจากการส่งนั้น อย่างไรก็ตาม ผมจะไม่เล่นเสี่ยงหรือยากจนเกินไป


ในการขว้างบอล คุณต้องใส่น้ำหนักตามไปด้วย บอลจะได้ไปถูกทางและกองหลังก็เล่นบอลนั้นต่อได้ทันที


ถ้าเรากำลังบุกและบอลอยู่ในครึ่งของฝั่งตรงข้าม ผมจะพยายามยืนให้ไกลที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นอกกรอบเขตโทษ และกลายเป็นหลังตัวสุดท้าย เมื่อบอลหลุดมาฝ่ายตรงข้ามจะไม่สามารถโต้กลับได้ถนัด เพราะเรายืนดักรออยู่ ดีที่สุด คุณอาจจะยืนห่างประตูหน่อย เพราะถ้ามีลูกจ่ายทะลุช่องมา คุณก็สามารถตัดบอลได้อย่างรวดเร็ว


ขอบคุณที่รับชมนะครับ นี่ก็เป็นแนวทางในการสั่งการกรอบเขตโทษ ผมอยากบอกคุณว่า เอาล่ะ ไปเริ่มได้แล้ว สนุกกับมัน แล้วพบกันใหม่ตอนหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น