Keepercat.blogspot : Great Glove For Hardcore

รับสั่งซื้อถุงมือผู้รักษาประตูราคากันเอง รับประกันว่าของแท้แน่นอนครับ
ถุงมือที่แพงก็มี ที่ถูกก็มี แต่จะเป็นของดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือผู้ใส่นะ ทางร้านไม่รับประกันความพึงพอใจในส่วนของผลการแข่งขันใดๆทั้งสิ้น ขอบคุณครับ สำคัญมาก หากท่านมาที่นี่โดยบังเอิญ กรุณาอ่านบทความของบล้อกเรื่อง "คุยกันก่อน"ทั้งนี้เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารของทางร้านและสิทธิประโยชน์ต่างๆครับ

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ป้องกันลูกหลุดเดี่ยว กับเดวิด เจมส์


คราวนี้เป็นเดวิดส์ เจมส์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋า แม้ว่าจะเคยมีปัญหากับการรับลูกคอนเนอร์ แต่ปฏิกิริยาอันรวดเร็วของเขาสามารถชดเชยได้ ทำให้เป็นผู้รักษาประตูที่ไว้ใจได้คนนึง


ขอแปลสรุปสิ่งที่เจมส์แนะนำเป็นข้อๆนะครับ

ในคลิปเจมส์จะสอนวิธีดวลกันกับผู้เล่นตัวรุกแบบหนึ่งต่อหนึ่งครับ (หลุดเดี่ยวนั่นเอง)

คำแนะนำ 1 เจมส์บอกว่าต้องทำให้ประตูดูเล็กที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สังเกตุการปิดมุมของเจมส์ครับ ยิ่งเราออกมาไกลประตูมากเท่าไหร่ ประตูก็จะดูเล็กลงนั่นเอง

คำแนะนำ 2 เราต้องยืนตำแหน่งให้เหมาะสมครับ เจมส์สาธิตว่า เขายืนชิดเสาแรกมากเกินไป ทำให้โดนยิงผ่านไปยังเสาสองง่ายๆ ในขณะแข่งขันคุณจะไม่มีเวลามามัวหันซ้ายหันขวาว่าตัวเองยืนถูกรึยัง ดังนั้น สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ มาร์คจุดนั่นเองครับ เจมส์จะมาร์คโดยใช้การเล็งกรอบเขตโทษ หรือกรอบหกหลาว่าเขาควรจะยืนตรงไหนจะสมดุลที่สุด จากนั้นเขาแสดงการยืนที่สมดุลพอบอลยิงไปเสาสองเขาก็สามารถพุ่งไปรับได้ทันครับ

คำแนะนำ 3 การยืนตำแหน่งไกลประตูมากเกินไปตั้งแต่บอลยังไม่เข้าเขตโทษ อาจโดนชิบข้ามศีรษะำได้ครับ นั่นไง เจมส์บอกว่าโดนแบบนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ครั

คำแนะนำ 4 การเข้าหากองหน้า ถ้าคุณพรวดพราดวิ่งเข้าไปโดยขากางๆ ก็จะโดดยิงลอดขาครับ แก้ไขด้วยการวิ่งต่อขา หรือวิ่งไขว้ขาครับ

คำแนะนำ 5 บางจังหวะกองหน้าแตะบอลยาวครับ(ตื่นเต้น หมดแรง สนามลื่น) ให้สังเกตุต้องดีๆ เพื่อตัดสินใจวิ่งเข้าไปตัดบอลครับ (ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ทันครับ ในทางทฤษฏีบอลกลิ้งเข้าหาเรา)


คำแนะนำ 6 หากกองหน้าไม่ยิงเราทันที (ปิดมุมดี) บางทีเขาอาจจะพยายามเลี้ยงผ่านเราครับ ให้มองที่บอล พอกองหน้าแตะบอลห่าง ให้พุ่งไปตะครุบครับหรือถ้าไม่ทันก็แตะที่บอลเพื่อทำลายจังหวะ ถ่วงเวลาให้เพื่อนที่กำลังตามมาช่วย

โดยสรุปคือ เราต้องสังเกตุว่าฝ่ายรุกจะทำอะไร เขาจะยิงหนีไปเสาไกล จะเี้ลี้ยงผ่าน จากนั้นเราจึงตัดสินใจให้ถูกต้องครับ เจมส์บอกว่าที่สำคัญต้องกล้าหาญ

การดูเทคนิคนี้ทำให้ผมยืนตำแหน่งได้ดีขึ้น ฟอร์มดีขึ้นมากครับ อาจจะตรงหรือไม่ตรงกับหลายๆคน ยังไงก็นำไปประยุกต์ใช้กันครับ

สุดยอดปฏิกิิริยาของเจมส์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น